วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สุนัข

 สถิติ วันนี้ 51 คน
 สถิติ เมื่อวาน 342 คน
 สถิติ เดือนนี้
สถิติ ปีนี้
สถิติ ทั้หมด
2852 คน
12001 คน
248956 คน
เริ่ม เมื่อ 2008-05-16

 
                                                                 
    



ประวัติของ สุนัข พันธุ์ชิวาวา

    เมื่อราวต้นศตวรรษที่ 19 บนแผ่นดินที่ปัจจุบันเป็นประเทศเม็กซิโก เคยมีอาณาจักรชื่อ Toltecs ปกครองดินแดนแถบนั้นอยู่อาณาจักรนี้รุ่งเรืองอยู่นานนับร้อยปี มีอารยธรรมและความเจริญต่าง ๆมากมาย หนึ่งในนั้นคือการสร้างสุนัขพันธุ์ Techichi ซึ่งมีขนาดเล็กแต่กระดูกใหญ่ ขนยาว ลักษณะเด่นพิเศษคือเป็นสุนัขที่เงียบกริบ ถือกันว่า Techichi เป็นสุนัขพื้นเมืองในแถบอเมริกากลางและเป็นต้นกำเนิดแห่งสายพันธุ์ชิวาวา  อ่านต่อ
มาตรฐานสาย พันธุ์ชิวาวา
ลักษณะทั่วไป สง่างาม กระตือรือร้น เคลื่อนไหวคล่องแคล่ว รูปร่างกะทัดรัด หน้าตาทะเล้นดูน่ารักสดใส
น้ำหนัก ไม่ควรเกิน 6 ปอนด์ หรือ 2.73 กิโลกรัม
สัดส่วน รูปร่างลักษณะลำตัวจะมีสัดส่วนของความยาวมากกว่าความสูงเล็กน้อย (ความยาววัดจากไหล่ไปจรดบั้นท้าย ส่วนความสูงวัดจากพื้นไปถึงจุดสูงสุดของไหล่) อย่างไรก็ตาม นิยมให้สุนัขตัวผู้ลำตัวสั้นกว่าตัวเมีย  อ่านต่อ
ก่อนตัดสินใจ ซื้อชิวาวา

     คำถามแรกที่คุณควรตอบตัวเองให้ได้ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อสุนัข ชิวาวาเป็นสุนัขพันธุ์เล็กเลี้ยงง่าย เห่าไม่เก่ง กินน้อย เลี้ยงในพื้นที่น้อยๆได้ เป็นสุนัขที่รักสะอาด ไม่ชอบอยู่ตัวเดียวนายเดินไปไหนต้องเหลียวตามให้อยู่ในสายตาตลอดเวลา เพราะมีขนาดเล็กจึงพาไปไหนได้สะดวก ข้อควรระวังคือไม่ชอบอากาศเย็น มีอาการตัวสั่นเมื่อตื่นเต้นหรือตกใจ และมีปัญหาเวลาคลอดตรงที่หัวโตแต่ตัวเล็กจึงคลอดยาก  อ่านต่อ
ข้อแนะนำ 5 ประการในการดูแลชิวาวาของคุณ
     1. ให้กินอาหารในแบบกินน้อยๆแต่บ่อยมื้อ   ชิวาวาควรกินอาหารวันละหลายๆมื้อโดยมีปริมาณเพียงเล็กน้อย เพราะสุนัขพันธุ์นี้รูปร่างเล็กมากทำให้ร่างกายไม่อาจเก็บสะสมกลูโคสได้เป็น เวลานานโดยไม่ได้รับอาหาร เรียกว่าอดอาหารนานๆไม่ได้นั่นเอง และที่สำคัญชิวาวา จะมีระดับน้ำตาลในเลือดต่ำง่ายกว่าหมาขนาดโต ซึ่งการขาดน้ำตาลนี้ก็จะทำให้สุนัขเป็นลมหน้ามืด หมดสติและชักได้ เพราะฉะนั้นเราควรให้อาหารชิวาวาอย่างน้อยวันละ 3 ครั้ง  อ่านต่อ

สนใจลูกสุนัขชิ วาวา โทร. 081-734-8700 , 081-874-1998

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น